5 เหตุผลที่คนเมืองควรสร้างสำนักงานเกษตรในเมือง

มีการเคลื่อนไหวใหม่ๆ เกิดขึ้นในเมืองต่างๆ ทั่วอเมริกา มันไม่ราบรื่นพอที่จะหลีกเลี่ยงขั้วที่มาพร้อมกับความคิดริเริ่มด้านสภาพอากาศอื่นๆ และง่ายต่อการรวมเข้าด้วยกันเพราะครอบคลุมหลายแง่มุมของการปกครองและชีวิตในเมือง พร้อมสิทธิประโยชน์มากมายที่ตอบสนองเป้าหมายเมืองที่หลากหลาย

การสร้างสำนักงานในเมืองที่เน้นเฉพาะด้านการเกษตรในเมือง วอชิงตัน ดี.ซี. แอตแลนตา ฟิลาเดลเฟีย และบอสตัน เป็นกลุ่มที่รับเลี้ยงบุตรบุญธรรมในเขตเมืองเพื่อจ้าง “ผู้อำนวยการฝ่ายเกษตรกรรมในเมือง” ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่เมืองจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ กำลังแนะนำตำแหน่งดังกล่าว ขณะนี้มีมากกว่า 10 เมืองที่เข้าร่วมในเครือข่าย Urban Ag Director Network ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

ผู้อำนวยการด้านการเกษตรในเมืองมอบงานที่มีคุณค่าและมีผลกระทบซึ่งอยู่ที่จุดตัดระหว่างผู้คนและสุขภาพของโลก – สุขภาพกายของชุมชนและสิ่งแวดล้อมที่ชุมชนตั้งอยู่ ภารกิจและคำสั่งของสำนักงานเกษตรในเมืองยังเหนือกว่าและผสมเกสรข้ามแผนกต่างๆ ของเมืองอีกด้วย เป็นจุดเชื่อมต่อของพื้นที่โฟกัสที่หลากหลายสำหรับเมือง ตั้งแต่ที่อยู่อาศัยและสุขภาพไปจนถึงการใช้สวนสาธารณะและการแบ่งเขต

นโยบายการใช้ที่ดินในเมืองได้สนับสนุนความต้องการและความต้องการของที่อยู่อาศัยและธุรกิจ และมีเพียงการเพิ่มขึ้นของวิกฤตสภาพอากาศเมื่อเร็วๆ นี้เท่านั้นที่เน้นย้ำถึงความจำเป็นของการผสมผสานและอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวที่สดใสเข้ากับการวางผังเมือง นอกจากนี้ การทำเกษตรให้ผลกำไรที่จำกัด ทำให้ค่าครองชีพในเมืองลำบากสำหรับเกษตรกร และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นการเติบโตในการเข้าถึงเทคโนโลยีที่ขยายวิธีที่เราสามารถเติบโตผลิตผลโดยปราศจากสิ่งสกปรกหรือแสงแดด

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการรวมเกษตรกรรมเข้าไว้ในเขตเมือง มีเหตุผลที่น่าสนใจห้าประการว่าทำไมเมืองต่างๆ ควรพิจารณาสร้างสำนักงานเกษตรในเมือง แต่ด้วยเหตุผลทั้ง 5 ข้อที่ต้องทำให้เป็นจริง และเพื่อให้สำนักงานดังกล่าวได้รับการพัฒนาอย่างดีที่สุด จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องฝังเกษตรกรรมในเมืองไว้ในแนวทางการทำธุรกิจของเมืองและพัฒนานโยบายการใช้ที่ดิน

ตัวอย่างเช่น เจ้าหน้าที่ด้านการเกษตรในเมืองต้องสามารถมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเกี่ยวกับการใช้ที่ดินในเมืองและช่วยสานงานเกษตรกรรมให้เป็นวิธีการดั้งเดิมของการวางผังและพัฒนาเมือง หากไม่เป็นเช่นนั้น สำนักงานก็เสี่ยงที่จะทำหน้าที่เป็นเพียงการตกแต่งหน้าต่าง และเหตุผล 5 ประการต่อไปนี้ไม่สามารถเติบโตได้ เรามาสำรวจเหตุผล 5 ประการว่าทำไมเมืองจึงควรสร้างสำนักงานดังกล่าว

ประการที่ 1 สุขภาพของมนุษย์

เมื่อคุณมองว่าภูมิทัศน์เมืองของคุณเป็นสนามเด็กเล่นทางการเกษตร มีวิธีง่ายๆ มากมายที่จะเห็นได้ชัดในแง่ของการพัฒนาสุขภาพของประชาชนอย่างรวดเร็ว การเกษตรในเมืองที่เพิ่มขึ้นช่วยเพิ่มการเข้าถึงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการในท้องถิ่น ลดมลพิษทางอากาศที่เกี่ยวข้องกับห่วงโซ่อุปทานอาหาร และลดผลกระทบจากเกาะความร้อนในเมืองด้วยพื้นที่สีเขียวที่มากขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยในการปรับปรุงสุขภาพกายของชุมชนที่วัดผลได้

ประการที่ 2 การพัฒนาชุมชน

อย่างที่เราทราบกันดีว่าปาร์ตี้มักจะจบลงในครัวเสมอ วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ส่วนใหญ่มีรากฐานมาจากอาหาร อาหารคือชุมชน พื้นที่อาหารเมืองมีวิธีการสร้างสถานที่เพื่อประโยชน์ในการเป็นศูนย์กลางของชุมชนด้วยอาหาร เมื่อสร้างวาระการเกษตรในเมืองขึ้นทั่วเมืองของคุณ ยังมีโอกาสที่จะมุ่งเน้นไปที่อธิปไตยทางอาหารของชุมชน พืชผลที่เหมาะสมทางวัฒนธรรมที่ระบุโดยผู้อยู่อาศัยในชุมชนนั้น และการเข้าถึงที่ดินของชุมชนชายขอบหรือด้อยโอกาสซึ่งการเข้าถึงมักถูกปฏิเสธหรือถูกบุกรุก

ประการที่ 3 การศึกษาและการเป็นผู้ประกอบการ

การสร้างเกษตรกรรมในเมืองในทุกย่านเป็นโอกาสอันมีค่าในการให้ความรู้แก่โรงเรียนและชุมชนในท้องถิ่นเกี่ยวกับที่มาของอาหารของเรา ตลอดจนการสร้างทักษะในการผลิตอาหารนั้น นี่คือองค์ความรู้และวิธีการที่มักจะหลบเลี่ยงคนเมืองจำนวนมาก พื้นที่เกษตรในเมืองกลายเป็นพื้นที่ฝึกอบรมทักษะที่สามารถถ่ายทอดและจ้างงานได้สำหรับสถานที่ทำงานและโอกาสในการพัฒนาเศรษฐกิจทางการตลาดสำหรับชุมชน สวนและฟาร์มเป็นแหล่งการศึกษาในหลักสูตร: ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม สุขภาพ วิทยาศาสตร์ ศิลปะ ศักยภาพไม่มีที่สิ้นสุด และมอบทักษะที่สามารถถ่ายโอนได้มากมายนอกเหนือจากการทำสวนเท่านั้น ตั้งแต่การวางแผน การพยากรณ์ และคณิตศาสตร์มากมายไปจนถึงการตลาด การบริการลูกค้า และอื่นๆ

ประการที่ 4 ความยืดหยุ่น

เราทุกคนได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อโรคระบาดทำให้แหล่งอาหารหยุดชะงัก มันไม่สวยงามและทำให้เราอยู่ในจุดที่ไม่ปลอดภัยสำหรับวิกฤตด้านสาธารณสุขหรือสิ่งแวดล้อมครั้งต่อไป เนื่องจากหลายๆ เมืองพึ่งพาการนำเข้าอาหารจากรัฐ ภูมิภาค และประเทศอื่นๆ มากเพียงใด การเกษตรในเมืองในท้องถิ่นจึงนำเสนอโอกาสง่ายๆ ในการปรับปรุงความยืดหยุ่นต่อผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดต่อระบบอาหาร พิจารณาว่าเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดใน Victory Gardens ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองต่อปัญหาความมั่นคงทางอาหารในสงครามโลกครั้งที่ 1 และสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ปัจจุบันผ่านไปแล้วกว่าร้อยปี

ประการที่ 5 ความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม

ประการสุดท้ายที่สำคัญไม่แพ้กัน เกษตรในเมืองให้ความสนใจอย่างมากต่อความหลากหลายทางชีวภาพในเมืองและที่อยู่อาศัยของแมลงผสมเกสร ซึ่งไม่เพียงจำเป็นต่อระบบอาหารเท่านั้น แต่ยังขาดแคลนเนื่องจากเมืองยังคงพัฒนาต่อไป เกษตรในเมืองเป็นส่วนสำคัญในการดึงและกักเก็บคาร์บอน เราจำเป็นต้องจับและแยกคาร์บอนที่อยู่ในชั้นบรรยากาศอย่างรวดเร็วหากเราต้องการทำให้โลกเย็นลง และพื้นที่สีเขียวในเมืองเป็นองค์ประกอบสำคัญของวาระการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศนี้

ในตอนนี้ เพื่อตอบสนองเหตุผลทั้งห้านี้ให้สำเร็จ ผู้อำนวยการด้านการเกษตรในเมืองต้องการความสามารถและหน่วยงานที่จะอยู่เหนือไซโลของรัฐบาล—ทั่วทั้งหน่วยงานและแผนกต่าง ๆ—เพื่อให้งานที่ดีนี้สำเร็จลุล่วง ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นที่อาหารได้รับการแบ่งโซนและการเข้าถึงน้ำที่พวกเขาต้องการ เช่นเดียวกับการมีส่วนร่วมในสภานโยบายอาหารและคณะทำงานของหน่วยงานในเครือ และเน้นที่ความเป็นเจ้าของของชุมชนตลอดกระบวนการนี้

เมื่อผู้อำนวยการด้านการเกษตรในเมืองมีอำนาจอย่างแท้จริงในการทำงานนี้ การได้เห็นสิ่งที่เป็นไปได้ก็มีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สำนักงานเกษตรเขตเมืองจัดการลดภาษีทรัพย์สินให้กับเจ้าของที่ดินเอกชนที่ใช้ทรัพย์สินของตนเพื่อใช้ในการเกษตรในเมือง นอกจากนี้ยังโฮสต์ Rooting DC ซึ่งนำผู้อยู่อาศัยกว่า 1,000 คนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย พื้นที่อาหารในภูมิภาคมารวมกันเพื่อเรียนรู้จากเพื่อนและสร้างเครือข่าย และในบอสตัน ภายใน Office of Housing เราเห็นการลงทุนในเมืองที่โดดเด่น ซึ่งประกาศในเดือนนี้ 300,000 ดอลลาร์ เพื่อพัฒนาและปรับปรุงฟาร์มในเมืองและสวนผักชุมชนในโครงการ Grassroots

ผลกระทบของงานทั้งหมดนี้เป็นแรงบันดาลใจและตอนนี้จำเป็นต้องลดขนาดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการแพร่ระบาดเมื่อผู้คนเข้าใจถึงความเปราะบางของระบบอาหารของเรา สำหรับเมืองต่างๆ ลองพิจารณาหาสำนักงานเกษตรในเมืองและผู้อำนวยการเพื่อดำเนินการ ชุมชนของคุณจะมีสุขภาพดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น

Reference

https://www.fastcompany.com/90922993/5-reasons-why-cities-should-create-an-office-of-urban-agriculture