ฟิลาเดลเฟียเปิดเผยแผนพัฒนาเกษตรในเมืองฉบับแรก

ฟิลาเดลเฟียเปิดแผนพัฒนาเกษตรในเมืองฉบับแรกเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยเสนอนโยบายที่สามารถช่วยให้ผู้ปลูกเข้าถึงที่ดินได้อย่างปลอดภัยและเพิ่มการผลิตอาหารในละแวกใกล้เคียงที่มีความยากจนสูง

คุณ Ash Richards ผู้จัดการโครงการ Urban ag ที่ Philadelphia Parks and Recreation กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้แบ่งปันแนวคิดทั้งหมด ข้อเสนอแนะทั้งหมด และข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับจากผู้อยู่อาศัย โดยเกษตรกรผู้ปลูก โดยหน่วยงานในเมือง

แผนร่างกว่า 242 หน้า “Growing From the Root” ได้รับการพัฒนาโดย Soil Generation ซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรในเมืองสำหรับคนผิวสี  กลุ่มวางผังเมือง Interface Studio และกลุ่มงานสวนสาธารณะและนันทนาการ 

ร่างดังกล่าวซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาตั้งแต่ปี 2019 ได้แนะนำการดำเนินการ 87 รายการสำหรับหน่วยงานในเมือง องค์กรไม่แสวงหากำไร และอื่นๆ ที่ต้องทำเพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจการเกษตรในเมืองฟิลาเดลเฟีย

เป้าหมายของแผนรวมถึงการรักษาพื้นที่ที่กำลังเติบโตและสร้างพื้นที่ใหม่  สนับสนุนการเลี้ยงสัตว์อย่างปลอดภัยและเหมาะสม  เพิ่มการเข้าถึงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ  เน้นย้ำบทบาทของชุมชนคนผิวสี ผู้อพยพ และผู้ลี้ภัย  การปรับปรุงการนำเศษอาหารกลับมาใช้ใหม่  และสร้างงานและโอกาสทางธุรกิจ

ฟิลาเดลเฟียมีการดำเนินงานด้านการเกษตรในเมืองมากกว่า 400 แห่ง รวม 130 เอเคอร์ใน 900 ผืน สวนผักและฟาร์มประมาณ 70% อยู่ในพื้นที่ที่มีความยากจนสูง หลายแห่งมีทางเลือกจำกัดในการซื้อผลิตผลสด “ฉันไม่สามารถซื้ออาหารที่ฉันปลูกได้” ผู้เข้าร่วมที่ไม่ระบุชื่อในการประชุมวางแผนสาธารณะที่อ้างถึงในแผนดังกล่าว

ความกังวลที่ใหญ่ที่สุดของเกษตรกรผู้ปลูกในเมืองคือการไม่สามารถเข้าถึงที่ดินได้อย่างปลอดภัย สวนผักหนึ่งในสามอยู่ในส่วนต่างๆ ของเมืองที่มีการพัฒนาขื้นใหม่มากที่สุด และสวนอย่างน้อย 140 แห่งได้สูญหายไปแล้วด้วยเหตุผลหลายประการ

ผู้เข้าร่วมแผนกล่าวว่ากระบวนการของ Land Bank ในการเข้าถึงที่ดินว่างเปล่านั้นซับซ้อนและส่วนใหญ่จะให้ข้อตกลงหนึ่งปี  ซึ่งผู้เข้าร่วมต้องการเช่าระยะยาวหรือซื้อที่ดินถาวร “เป็นความคิดที่ดีหรือไม่ที่จะลงทุนสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ถ้าฉันรู้ว่าสวนผักแห่งนี้สามารถถูกพรากไปจากฉันได้ตลอดเวลา” คุณ Ashley Gripper แห่ง Soil Generation กล่าว

การขายที่ดินโดยผู้ว่าการเป็นมีส่วนที่ทำให้นักปลูกในชุมชนสูญเสียที่ดินที่พวกเขาใช้ไป แผนดังกล่าวพยายามหากลยุทธ์เพื่อลดการสูญเสียเหล่านี้ เช่น การให้ความรู้แก่ผู้ปลูกเกี่ยวกับวิธีการซื้อแปลงก่อนที่จะขายต่อสาธารณะ Mindy Watts จาก Interface Studio กล่าว

เมืองปฏิเสธข้อเสนอของผู้ร่างแผนสำหรับการเลื่อนการชำระหนี้ทันทีสำหรับสวนผักชุมชนที่ขายโดยการขายของผู้ว่าการเมือง ถึงกระนั้น แนวความคิดด้านนโยบายอื่นๆ มากมายก็ถือว่าใช้ได้จริง เช่น อนุญาตให้สร้างเรือนกระจกและโครงสร้างอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตบนพื้นที่ที่เข้าถึงได้ผ่านธนาคารที่ดิน

เป้าหมายบางอย่าง เช่น การตอกย้ำกฎสำหรับการผลิตสัตว์ อาจใช้เวลานานกว่าเป้าหมายอื่นๆ เพื่อให้บรรลุ  หลังจากได้รับการต่อต้านจากเมือง กริปเปอร์กล่าวว่าผู้เขียนแผนไม่ได้พูดถึงแม่ไก่

สำหรับตอนนี้ แผนดังกล่าวเรียกร้องให้มีการพัฒนา “แผนที่ถนนระยะยาวในการสำรวจการเลี้ยงสัตว์ที่ปลอดภัยและเหมาะสม” โดยให้ความสำคัญกับสายพันธุ์ที่กล่าวถึงแล้วในรหัสของเมือง ได้แก่ ผึ้ง ม้า ปลา และแพะ

อ่านแผนพัฒนาเกษตรในเมืองฉบับเต็มได้ที่

https://drive.google.com/file/d/1SwoEiTYk686JrB4VYCkkEnSY82Ec-EpU/view

Reference

https://www.lancasterfarming.com/country-life/gardening/philadelphia-releases-its-first-urban-agriculture-plan/article_f2fe51f8-5bd3-11ed-8edb-8bd8bed1c876.html