สวนผักชุมชนที่โรงพยาบาลยูทาห์ช่วยบำรุงสุขภาพที่ดีและให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

ความวิตกกังวลอย่างรุนแรงได้กักขัง Dinora Espinoza ไว้ในอพาร์ตเมนต์เกือบตลอดเวลา แต่มีที่แห่งหนึ่งซึ่งเธอรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

การดูแลแปลงผักของเธอในสวนผักชุมชนช่วยให้จิตใจของเธอสงบลง อากาศบริสุทธิ์ช่วยขจัดความคิดเชิงลบออกไป และไม่เหมือนคนอื่น เธอไม่ต้องกังวลว่าต้นไม้ของเธอจะผ่านการตัดสินจากคนรอบข้างอย่างไร

“เมื่ออยู่ในสวน ฉันไม่ได้คิดอะไรแบบนั้น” เอสปิโนซาผู้ยิ้มแย้มแจ่มใสบอก KSL TV ระหว่างพักจากการไถพรวนดินในช่วงบ่ายที่ผ่านมา “แค่นี้ก็สุขใจแล้ว”

อพาร์ตเมนต์ของครอบครัวใน Vineyard ไม่มีที่สำหรับปลูกพริก ผักกาดหอม และผลเบอร์รี่ แต่โรงพยาบาลชุมชน Orem เป็นหนึ่งในสามสวนผักของ Intermountain Healthcare LiVe Well ในยูทาห์ ส่วนอื่นๆ อยู่ที่ศูนย์การแพทย์ Park City และโรงพยาบาลชุมชน Fillmore

คุณเอสปิโนซา ในวัย 45 ปี กล่าวว่า เธอสังเกตเห็นว่าสุขภาพร่างกายของเธอดีขึ้นเช่นกัน เธอเป็นโรคความดันโลหิตสูงและเป็นเบาหวาน แต่ความดันโลหิตของเธอลดลงสู่ระดับที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นในช่วงหลายเดือนที่เธอปลูก รดน้ำ และเก็บเกี่ยวร่วมกับชาวสวนผักคนอื่นๆ

ประโยชน์เหล่านี้เป็นเป้าหมายของสวนผัก คาเมรอน ไซมอนด์ส ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ของโรงพยาบาลชุมชนโอเรมกล่าว โปรแกรมนี้ออกแบบมาเพื่อบำรุงสุขภาพร่างกายและจิตใจของผู้เข้าร่วม ควบคู่ไปกับความรู้สึกของชุมชน

“แปลงสวนผักชุมชนของเราเป็นสัญลักษณ์ที่ยอดเยี่ยมของการเติบโตและการรักษา” ไซมอนด์สกล่าว

คุณไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ป่วยหรือลูกจ้างที่โรงพยาบาลเพื่อเข้าร่วม แต่ฤดูกาลนี้ไม่มีแผนการอื่นอีกแล้ว ขั้นตอนการสมัครสำหรับแปลงจะเปิดในแต่ละฤดูหนาว เอสปิโนซาเป็นหนึ่งในสมาชิกในชุมชนหลายคนที่ดูแลสวนตามมุมของตัวเอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของระบบโรงพยาบาลและอาสาสมัคร

สวนผักเป็นแนวทางป้องกันในการดูแลสุขภาพที่ช่วยให้ผู้คนมองว่าโรงพยาบาลเป็นมากกว่าสถานที่ที่ยากสามารถเกิดขึ้นได้ ไซมอนด์สกล่าวเสริม “การมีสุขภาพที่ดี ออกนอกบ้าน กระฉับกระเฉง อยู่กลางแดด พวกเขากำลังลงทุนในตัวเองและสุขภาพของตัวเอง” เขากล่าว

ประโยชน์ต่อสุขภาพของการทำสวนได้รับการบันทึกไว้เป็นอย่างดี Symonds ตั้งข้อสังเกต คนมักจะมีชีวิตที่ดีขึ้นและยาวนานขึ้น ตัวอย่างเช่น นักวิจัยได้บันทึกการปรับปรุงในภาวะสมองเสื่อมและลดความเสี่ยงของอาการหัวใจวาย ไซมอนด์สกล่าว

คุณ Michelle Conover ได้รับผลประโยชน์ที่แตกต่างออกไป เธอพัฒนาภาวะซึมเศร้าหลังคลอดหลังจากคลอดลูก ตอนนี้อายุ 7 และ 3 ขวบ เธอกล่าวว่า “การมาที่นี่ในฤดูร้อนและออกไปข้างนอกและเข้าไปในสวน มันช่วยฉันได้มาก” เธอเสริมอีกว่าลูกๆ ของเธอติดแท็กทุกฤดูร้อน และพวกเขาชอบที่จะเคี้ยวถั่วและผักอื่นๆ

เอสปิโนซากลัวแมลงมานานแล้ว แต่เธอไม่สนใจบริษัทของพวกมันมากเท่ากับตอนที่เธอขุดดิน เธอกล่าว ซึ่งทำให้ลูกสาวของเธอประหลาดใจ เธอและสามีพบโครงการนี้ขณะค้นหาข้อมูลสวนผักของชุมชนใกล้บ้าน ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาผลกระทบจากภาวะซึมเศร้าในฤดูหนาวได้

พวกเขาขัดขวางโครงเรื่องก่อนที่แต่ละเรื่องจะเต็ม และประสบการณ์นี้ทำให้เธอได้รับความรู้สึกใหม่ของความสำเร็จและมุมมองใหม่ในขณะที่เธอศึกษาเพื่อเป็นครูสอนศิลปะ “ฉันเริ่มที่จะคิดล่วงหน้าแล้ว” เธอกล่าว ยกนิ้วขึ้นและหัวเราะ “หวังว่าทุกอย่างจะเติบโตใช่ไหม?

Reference

https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fksltv.com%2F491405%2Fcommunity-gardens-at-utah-hospitals-help-nurture-good-health-a-sense-of-belonging%2F%3Ffbclid%3DIwAR2Stqma4xX_mMNuyVnybv7nN4HGoevCSdZOEFfM6L4YhUTUuBe91xNK1uM&h=AT0ZYI0DQNBtulmVZx9e1em5wQFrhbIQ-nsqraEtfXhAR5_MVaDgfeipRscHSJYH6MHqqB8aCW11Td9aMFj2WDv6WM_BH3bWPI6dp0pTQoKqDB1_YdF3U8eDg8QCXHTzsepjUlg1awnWK54p_eOT&tn=-UK-R&c[0]=AT0nui-7pZ9o0UIeZEUeSi8Nwe8HiyGIpnGYqwcNGwPYcztKY_fYIN2pplxSv7_nnD_7xcadREFkXa0Eys8Ru5e3yXdVkAqcRFmQ7uyjKfYDCMmJ2JlEkshEufvaU2U0rlKhbltrNleyt0oGf75nmUeYqd9fJwjB0lAymSk13ZrR2YqeO6cBLyFGOo4AkbMoVKpc62l4DEz_hlr-wa4le998DCkoCExXMoM