สวนผักชุมชนดอว์สันครีก

สวนผักชุมชนดอว์สันครีกได้เปิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในเช้าวันเสาร์หลังจากการย้ายที่ตั้งและการสร้างสวนผักใหม่เมื่อต้นปีนี้

สวนผักของชุมชนเป็นพื้นที่ให้สมาชิกในชุมชนปลูกผลไม้ ดอกไม้และผักของตนเอง ฝนตกในตอนเช้าของการเปิดงานทำให้ดินของแปลงผักเปียกชุ่ม แต่จิตวิญญาณของผู้เข้าร่วมประชุมไม่ได้ตื่นเต้นที่จะฉลองความสมบูรณ์ของพื้นที่ที่มีสวยงามอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้ สวนผักของชุมชนสร้างบ้านบนพื้นที่ย่านดอว์สันครีกและโรงพยาบาลอำเภอจะถูกแทนที่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และจะใช้ที่ดินที่สวนผักชุมชนได้ครอบครองบางส่วน

หลังจาก “ภาวะหัวใจล้มเหลวชั่วขณะ” เมื่อได้ยินเกี่ยวกับความต้องการของโรงพยาบาลแห่งใหม่ในพื้นที่นี้ Fern Hansen หัวหน้าสมาคม Dawson Creek Community Garden Society อธิบายว่าพวกเขาพบบ้านใหม่ที่มุมวิทยาเขต Northern Lights College ในดอว์สันครีกห่างจากที่เดิมเพียงเล็กน้อย

แฮนเซนขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในชุมชนหลายคนสำหรับความช่วยเหลือในการเคลื่อนย้ายและฟื้นฟูสวน ทีมเปลี่ยนโรงพยาบาลของ Northern Health สำหรับโรงพยาบาลใหม่และ Northern Lights College มีความสำคัญในกระบวนการ เช่นเดียวกับบริษัทก่อสร้างและออกแบบที่ช่วยทำให้สวนกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

“พวกเขายอดเยี่ยมมาก” แฮนเซ่นพูดกับเพื่อนเข้าร่วมงานกลุ่มเล็กๆ ที่มารวมตัวกันเพื่อร่วมงานแบบสบายๆ “พวกเขายอดเยี่ยมมากที่ได้ร่วมงานด้วย”

เมืองดอว์สันครีกยังประกาศปี 2022 เป็นปีแห่งสวนผักในเดือนกุมภาพันธ์ และบริจาควัสดุคลุมด้วยหญ้าเปลือกสำหรับแปลงปลูก องค์กรและธุรกิจอื่นๆ ในเมืองได้มีส่วนสนับสนุนโครงการนี้เช่นกัน

สวนผักชุมชนปัจจุบันประกอบด้วยแปลงผัก 65 แปลง ซึ่งส่วนใหญ่จะมีความสูงระดับเข่าทำให้ทุกคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวสามารถจัดสวนผักได้ง่ายขึ้น สวนผักแห่งใหม่นี้ยังมีรั้วล้อมรอบเพื่อปกป้องดอกไม้ ผลไม้และผัก รวมถึงอุปกรณ์สำคัญจากกลุ่มคนที่เข้ามาทำลายข้าวของและอุปกรณ์ ซึ่งเป็นปัญหาที่พื้นที่เดิมและเป็นปัญหาที่พื้นที่อื่นเผชิญ

แปลงผักทั้งหมดให้เช่าเป็นฤดูกาลไป และหลายๆ แห่งก็ได้ผลิตผักกาดหอม สมุนไพร และมันฝรั่งเป็นพืชขนาดเล็กแล้ว และยังมีอีกมากมายที่จะตามมา ซึ่งสามารถเช่าแปลงผักได้ในราคา 25 ดอลลาร์ต่อฤดูกาล

Reference

https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fenergeticcity.ca%2F2022%2F06%2F18%2Fgrand-opening-held-for-dawson-creek-community-garden%2F%3Ffbclid%3DIwAR3jdlsRGxyxigqIPaCe6tQHCk7mxXenPHfjelG6o3WL8AqrbHFE_G3fUx0&h=AT2ToP3uuq50f7lM9IoMxWL3mPT6SzdZWQQkdfmXW6NIaITo8QGyKKEBrMk1PlXWZBSYNWV_EPRucz15x7tdyN9NFAZ3PWeITQU-DdMoEUVtPWNi2Fb0bZDzllmuR758zWORAMGnNDJpzKu0yuvM&tn=-UK-R&c[0]=AT0QqbdRVXXzg7McG5PcWXUXexfdQ3bJ25uxd8beqBOGUYO6m7jJMzFVZQbq7mSxvr3EOL8HVXg-Cc0wP_KhWrgHIQRSZ2cs_fH70AB4VsYUJ1TPxkacDP0ldO1eoDUP80dbzjjuybU4I3QUmSdRSfH81Wu0oTkL-bFRof5LMvuWlNzRMJbWe1k1cX55rqKdqlICJsf-tgndzyz7BDZEBjIE27YO21lkxww