คนไร้บ้านในเมืองปรินซ์จอร์จที่พบความสุข และอาหารได้สร้างสวนผักชุมชนขึ้น

ฤดูใบไม้ร่วงนี้จะมีผักให้เก็บเกี่ยวจากสวนผักชุมชนในตัวเมืองปรินซ์จอร์จซึ่งได้รับการดูแลโดยชาวสวนตัวยงที่อาศัยอยู่ในค่ายพักแรมคนจรจัดที่นั่น โดยสวนผัก Moccasin Flats เริ่มต้นโดยคุณ April Ottesen ผู้สนับสนุนในท้องถิ่นซึ่งกำลังช่วยเหลือคนเร่ร่อนในชุมชนด้วยปลูกอาหารของตนเอง

“ฉันเคยทำร้านอาหารมาเป็นเวลานานแล้ว และฉันก็สนใจเรื่องพืชสวนและทำงานในสวนของชุมชนมากขึ้นเรื่อยๆ” เธอกล่าว “ฉันยังใช้ชีวิตอย่างกังวลเกี่ยวกับความมั่นคงทางอาหารในฐานะเจ้าของภัตตาคาร ฉันรู้สึกว่านี่คือภารกิจของฉันในการสร้างป่าอาหารที่กินได้ซึ่งผู้คนสามารถเข้าถึงอาหารที่พวกเขาต้องกินโดยปราศจากความผิด ฉันคิดว่าผู้คนจะรู้สึกดีขึ้นเมื่อ พวกเขากำลังปลูกอาหารและทำงานอยู่ในดิน “

คุณ Ottesen ยังกล่าวว่าพวกเขาปลูกผักหลายชนิด เช่น มันฝรั่ง มะเขือเทศ สควอช ซูกินี ฟักทอง กะหล่ำปลี บร็อคโคลี่ และถั่วลันเตา พร้อมด้วยพุ่มเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่และดาวเรือง โบราจ คะน้า และผักโขม

คนไร้บ้านอย่างคุณ Tim Bryce บอกว่ามันเป็นมากกว่าแค่ความมั่นคงด้านอาหาร

“ผมชอบสิ่งนี้ มันให้บางสิ่งกลับมา เพราะในชีวิตของผม ผมรู้สึกว่าบางสิ่งที่ผมทำนั้นเป็นปรสิตในสายตาของผมอย่างมาก และเมื่อผมทำสิ่งนี้ มันรู้สึกเหมือนว่าผม ให้บางสิ่งบางอย่างกลับคืนมาโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและทุกคนได้รับบางสิ่งบางอย่างจากมัน และผมได้รับความพึงพอใจ และผมได้รับการตอบแทน” เขากล่าว

เทศบาลได้ประกาศศูนย์สงเคราะห์แห่งใหม่ ซึ่งเป็นที่พักสำหรับเมืองปรินซ์จอร์จ
“ผมได้คืนบางสิ่ง สิ่งที่ผมได้ไป … การเสพติดเป็นสิ่งที่โลภมาก และในสายตาของผม ผมโลภมาก เอาไปมาก และผมไม่ได้ให้อะไรกลับมามากนัก และตอนนี้ผม มีโอกาสแล้ว ผมรักมัน”

คุณ Jim Smith ยังสนุกกับการทำงานในสวนของชุมชนอีกด้วย เขาย้ายจากเชตวินด์มาอยู่ที่เจ้าชายจอร์จเมื่อ 5 ปีที่แล้ว และมีความสุขที่ได้ทำสิ่งที่สร้างสรรค์ไปพร้อมกับการฟื้นคุณค่าในตัวเอง

ตัวคุณ Ottesen เองรู้สึกว่าการเห็นอกเห็นใจคนเหล่านี้ที่อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเป็นสิ่งสำคัญ

“ไม่มีใครเลือกที่จะอยู่ที่นี่แบบนี้โดยไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก และฉันก็ไม่เข้าใจในฐานะสังคม เราก็โอเคกับเรื่องนั้น ฉันแค่ไม่เข้าใจ” เธอกล่าว

“มันเป็นเครื่องเตือนใจที่ยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ เราทุกคนต่างก็เป็นมนุษย์ และถ้าคุณไม่สามารถทำอะไรได้อีก เราก็สามารถเป็นคนใจดีได้ เราสามารถเลือกที่จะเป็นคนใจดีได้”

Reference

https://www.cbc.ca/news/canada/british-columbia/prince-george-bc-community-garden-homeless-1.6551847