สงครามแย่งชิงสวนผักจัดสรรมูลค่า 100,000 ปอนด์: คู่รักต้องเผชิญกับการขับไล่ออกจากสวนผักที่พวกเขาเพาะปลูกมากว่า 20 ปี

สามีภรรยาคู่หนึ่งได้ทุ่มเงินกว่า 100,000 ปอนด์ในการต่อสู้เพื่อรักษาพื้นที่ที่พวกเขาได้ปลูกผักมานาน 20 ปี แต่ก็ยังมีกำหนดจะทิ้งที่ดินในวันพรุ่งนี้ เนื่องมาจากข้อพิพาทเล็กๆ น้อยๆ กับการจัดการพื้นที่จัดสรร ทำให้เอลซี ไพรซ์ วัย 71 ปี และเวย์น อาร์มสบี้ สามีของเธอ วัย 70 ปี ต้องเผชิญกับการขับไล่จากแปลงผักที่เขาเช่าเอาไว้


.
การจัดสรรแปลงผักดังกล่าว มีไว้เพื่อปลูกผักและผลไม้ แต่ทั้งคู่ถูกกล่าวหาว่าใช้เป็นสวนผัก โดยประดับประติมากรรม สระน้ำ และพื้นที่นั่งเล่นในคราวเดียวกัน พวกเขาปฏิเสธที่จะยอมรับการสูญเสียที่ดินและดำเนินการทางกฎหมาย
.
สองปีครึ่งต่อมา ศาลเข้ามาไกล่เกลี่ยและทั้งคู่ได้นำร่างกฎหมายเข้ามาต่อสู้ มันหมายถึงการใช้เงินออมและเงินบำนาญ ตลอดจนการรับเงินจากญาติและเพื่อนฝูง ไปในการต่อสู้เพื่อรักษาหลักการ และเมื่อเดือนที่แล้ว สุดท้ายพวกเขาก็ชนะคดี ผู้พิพากษาตัดสินว่าการขับไล่พวกเขาเนื่องจากพฤติกรรมต่อต้านสังคมนั้นผิดกฎหมาย
.
ทั้งคู่กลัวว่าบริษัทจัดสรรแปลงผักจะ ‘ส่งรถปรับดิน’ มาเพื่อทำให้ทุกอย่างที่พวกเขาดูมาเป็นเวลาหลายปีจบลง มิสไพรซ์ต้องทำงานเป็นนักสังคมสงเคราะห์ต่อไปเพื่อช่วยหาเงินทุนสำหรับต่อสู้กับข้อพิพาท เธอกล่าวว่า ‘ถ้าคุณบอกฉันตั้งแต่แรกว่าจะต้องใช้เงิน 100,000 ปอนด์ ฉันไม่คิดว่าเราจะเอาเงินนี้มาจากไหนในโลก แต่เราทำได้แล้ว’ เธอเสริม ‘เมื่อค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เราพิจารณาที่จะยอมแพ้ กระบวนการทั้งหมดนี้ทำให้เกิดแรงกดดันมหาศาล เรานอนไม่หลับมาหลายคืน แต่เราได้รับการสนับสนุนมากมายจากชุมชนที่ทำให้เราจะดำเนินการต่อ’
.
องค์กร Pointalls มีการจัดสรรแปลงผักสำหรับสมาชิก 160 แปลงในการปลูกผักและผลไม้ พวกเขาได้รับการจัดการโดยคณะกรรมการ แต่ดูเหมือนว่ามิสไพรซ์และมิสเตอร์อาร์มสบี้จะทำให้ผู้มีอำนาจไม่พอใจด้วยการปฏิบัติต่อพื้นที่รอบๆ แปลงที่จัดสรร ที่ด้านล่างสุดของไซต์ ราวกับว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของสวนผักของพวกเขา ด้วยการสร้างสิ่งปลูกสร้างอย่างสระน้ำหรือประติมากรรมมาประดับประดาในสวน
.
ท้ายที่สุด ผู้พิพากษา Mark Raeside QC เข้าข้าง เอลซี ไพรซ์และสามีโดยพลิกคำสั่งขับไล่ เธอกล่าวว่า: ‘พวกเขาเป็นเผด็จการ’ เธอเสริมว่า ‘พวกเรามีมุมมองว่าการจัดสรรพื้นที่สามารถใช้เป็นสวนผักมากกว่าสำหรับการผลิตผลไม้และผัก ทว่านั่นก็ไม่เป็นไปตามกฎหมายการจัดสรรพื้นที่ในปัจจุบัน’
.
.
#สวนผักคนเมือง #ปลูกเมืองปลูกชีวิต
.
.
https://www.dailymail.co.uk/…/The-100-000-allotment-war-Cou…