พาทัวร์พื้นที่เกษตรในเมืองสุดเจ๋งทั่วโลก

เมื่อเรานึกถึงพื้นที่ผลิตอาหาร เรามักจะนึกถึงชนบท แต่หลายเมืองมีพื้นที่เกษตรในเมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจภายในเขตเมือง พวกเขาไม่เพียงให้การพักผ่อนที่น่าทึ่งจากชีวิตในเมืองที่วุ่นวายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความยั่งยืนด้วย! ยิ่งไปกว่านั้น มันยังเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการต่อต้านความหิวโหยของโลก เรามาทัวร์พื้นที่เกษตรในเมืองทั้ง 15 แห่ง ทั่วทุกมุมโลกกันเลยคะ

Amsterdam – Amsteltuin

Amsteltuin เป็นไร่องุ่นในอัมสเตอร์ดัม! ไร่องุ่นไม่ใช่เป็นเพียงแค่พื้นที่ผลิตอาหาร แต่พืชยังคงเติบโตและองุ่นยังสามารถเก็บเกี่ยวได้ คนเมืองได้มีวันหยุดเล็กๆ น้อยๆ จากใจกลางเมือง พวกเขาขายตะกร้าปิกนิกพร้อมผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่ทุกคนสามารถเพลิดเพลินไปกับเถาองุ่นได้! มันดูน่ารักจักเลยคะ

Berlin – Charlottenburger Ziegenhof

Charlottenburger Ziegenhof ตั้งอยู่ในสวนหลังบ้านในกรุงเบอร์ลิน พวกเขาเป็นสวนผักชุมชนที่ต้องการกระตุ้นให้ทุกคนที่สนใจในการดูแลสัตว์และผลิตผลในฟาร์มเล็กๆ พวกเขายังสอนผู้คนเกี่ยวกับความยั่งยืนผ่านการทำงานในพื้นที่ผลิตอาหารและจัดอบรมสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการให้มือสกปรก

Florence – Orti Dipinti

Orti Dipinti ตั้งอยู่ในฟลอเรนซ์และเป็นพื้นที่ดกษตรในเมืองที่เล็กที่สุดแห่งหนึ่งใน 15 แห่งนี้ ตั้งอยู่บนลู่วิ่งเก่า ดังนั้นพวกเขาจึงต้องนำดินเข้ามา พืชผลที่ถูกปลูกในลังไม้โดยอาสาสมัครจากบริเวณใกล้เคียง แต่งานของพวกเขาไม่ได้หยุดอยู่แค่การปลูกและเก็บเกี่ยว! พวกเขายังมีภารกิจในการให้ความรู้เกี่ยวกับโภชนาการ ความยั่งยืน และบทบาทของการทำเกษตรในเมืองในเรื่องเหล่านั้น หากคุณไม่มีนิ้วสีเขียว คุณสามารถตรวจสอบร้านค้าเล็กๆ ของพวกเขาเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์สดใหม่ได้เสมอ

Glasgow – North Kelvin Meadow

North Kelvin Meadow เป็นพื้นที่สีเขียวของส่วนกลางที่สวยงามในกลาสโกว์ เคยเป็นสนามฟุตบอล! วันนี้พวกเขามีไม้ผลบนแปลงยกพื้นมากกว่า 30 แปลงที่ผู้คนสามารถเช่าเพื่อปลูกพืชผลของตนเอง รวมถึงรังผึ้ง 2 รัง และบ้านผึ่งน้อย 6 หลัง ทั้งชุมชนใช้พื้นที่เกือบทุกวัน

London – Mudchute Farm

Mudchute Farm เป็นพื้นที่เกษตรในเมืองที่ใหญ่ที่สุดในลอนดอน พวกเขามีสัตว์มากมายที่คุณคาดหวังได้จากฟาร์ม ได้แก่ หมู แกะ ไก่ และบางตัวคุณอาจไม่มี เช่น ลามะ พวกเขาปั่นขนแกะของตัวเองและลูก ๆ ของคุณสามารถกอดกับสัตว์ได้! ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลี้ยงไก่ การทำไม้พุ่ม การปั่นด้าย หรือกิจกรรมในชนบทอื่นๆ หรือไม่? พวกเขามีหลักสูตรทั้งหมด!

Milan – Cascina Cuccagna

Cascina Cuccagna เป็นอัญมณีที่ซ่อนอยู่อย่างแท้จริงในมิลาน เป็นแนวคิดทั้งหมดที่มีลักษณะมากกว่าพื้นที่เกษตรในเมือง คุณจะพบกับร้านอาหารดีๆ บาร์แบบบริการตนเองพร้อมเบเกอรี่โฮมเมด ผักสวนสวย โฮสเทล เวิร์คช็อปจักรยานและไม้ ร้านขายไวน์ ตลาดของเกษตรกรที่จำหน่ายผลผลิตในท้องถิ่นที่คัดสรร และกิจกรรมต่างๆ เป็นจุดที่สมบูรณ์แบบในการทิ้งความเร่งรีบและคึกคักของเมืองไว้เบื้องหลัง

Oslo – Losæter

Losæter อยู่ในออสโล ทั้งหมดเริ่มต้นในปี 2011 ในฐานะโครงการศิลปะ และตั้งแต่นั้นมาก็ได้เติบโตเป็นพื้นที่ผลิตอาหารในเมืองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของออสโลที่เขียวขจี จุดนัดพบทางวัฒนธรรม เวทีแลกเปลี่ยนความรู้ และสวนป่าหรรษา พวกเขานำดินเข้ามาในเมืองอย่างแท้จริงและเจริญรุ่งเรืองตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

Rome – CoBrAgOr

CoBrAgOr ในกรุงโรมที่ผสมผสานร้านอาหารที่น่าตื่นตาตื่นใจเข้ากับพื้นที่เกษตรในเมือง ตัวย่อหมายถึง ‘Cooperativa braccianti agricoli organizzati’ ซึ่งเป็นสหกรณ์ของเกษตรกรที่เพาะปลูกพื้นที่ 40 เฮกตาร์ โดยรอบด้วยการท่องเที่ยวเชิงเกษตรนี้ในเขตสงวนธรรมชาติ Insugherata บน Monte Mario ซึ่งเป็นเนินเขาที่สูงที่สุดในกรุงโรม พวกเขายังมีร้านค้าที่คุณสามารถเลือกซื้อสินค้าสดใหม่ทุกวัน

Rotterdam – Op Het Dak

Rotterdam เป็นผู้บุกเบิกด้านเกษตรในเมือง Op het dak เป็นหนึ่งในพื้นที่เกษตรในเมืองหลายแห่งในเมือง คำว่า Op het dak แปลว่า บนดาดฟ้าในภาษาดัตช์ และนั่นคือที่ตั้งของฟาร์มแห่งนี้! บนชั้นดาดฟ้าเต็มไปด้วยดอกไม้และพืชพันธุ์ ผักออร์แกนิก ดอกไม้ที่รับประทานได้ และสมุนไพร พวกเขาทั้งหมดใช้ในอาหารที่ร้านอาหารเล็ก ๆ ของพวกเขาให้บริการ พวกเขายังมีรังผึ้งที่ผลิตน้ำผึ้งเป็นประจำทุกปี!

The Hague – Pluk!  & De Heemtuin

De Heemtuin เป็นพื้นที่ผลิตอาหารขนาดเล็กที่อยู่ห่างจากใจกลางเมืองเฮกเพียงเล็กน้อย พวกเขารวมพื้นที่เกษตรขนาดเล็กกับร้านกาแฟและ Heemtuin ที่เด็ก (และผู้ใหญ่) สามารถวิ่งเล่นได้อย่างอิสระ สัตว์ของพวกเขาทั้งหมดพบบ้านของพวกเขาที่ Pluk หลังจากถูกเจ้าของคนก่อนทิ้ง คุณสามารถมาเลือกผักและผลไม้ของคุณเอง เด็กๆ ของคุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอาหารและสัตว์ หรือเพียงแค่เพลิดเพลินกับกาแฟบนระเบียงของพวกเขา

Toronto – Riverdale Farm

สวนผัก Riverdale ตั้งอยู่ในใจกลางตัวเมืองโตลอนโต เป็นพื้นที่เกษตรขนาดเล็กแห่งนี้เปิดตลอดทั้งปีและเชี่ยวชาญในสายพันธุ์บุกเบิกของสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม เช่น ม้า วัว แพะ และแกะ ซึ่งหาได้ยากในฟาร์มเชิงพาณิชย์ คุณยังสามารถหาอาคารที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองได้ที่นี่!

Vancouver – Southlands Heritage Farm

Southlands Heritage Farm ตั้งอยู่ภายในเขตแวนคูเวอร์ พื้นที่เกษตรแห่งนี้ได้ตั้งเป้าหมายในการชี้นำพวกเราสร้างทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพและยั่งยืนมากขึ้น เดินเล่นในสวน ป้อนอาหารไก่และแพะด้วยมือ เดินผ่านโรงนาเพื่อทักทายม้าและม้า และแวะที่ตลาดของเกษตรกรระหว่างทางออกไปซื้อผลิตผลสด ไข่ น้ำผึ้ง และแยม พวกเขายังเสนอโปรแกรมหลายโปรแกรมเพื่อให้ความรู้ในหัวข้อเกษตรกรรมในเมืองและโภชนาการ

Zurich – Frau Gerolds Garten

Frau Gerolds Garten เป็นมากกว่าพื้นที่เกษตรในเมือง เป็นแนวคิดทั้งหมดของชุมชนที่ตั้งอยู่ในเมืองซูริก เป็นร้านอาหาร บาร์ แหล่งช้อปปิ้ง และโครงการจัดสวนผักในเมืองที่รวมไว้ในที่เดียว อาหารสำหรับร้านอาหารบางส่วนปลูกในสถานที่ ส่วนที่เหลือเป็นอาหารออร์แกนิกและมาจากท้องถิ่น มีกระทู้ของชุมชนอยู่ตลอด และคนในท้องถิ่นได้รับเชิญให้ปลูกพืชผักของตนเองในสวนผัก

Reference