ความไม่มั่นคงทางอาหารเชื่อมโยงกับเหตุรุนแรงจากการใช้ปืน พื้นที่เกษตรในเมืองช่วยแก้ปัญหานี้ได้

Tyrean Lewis, founder of Heru Urban Farming, laughs with customers at the Hyde Park Market in St. Louis on Saturday, May 29, 2021. Lewis had spring greens and some pepper plants to sell at the market, all grown at his farm in Florissant. Photo by Sara Diggins, [email protected]

คุณ Tyrean “Heru” Lewis ได้กระโดดลงจากรถกระบะไปตามถนน Shackelford Road ที่พลุกพล่านใน North St. Louis County และเดินเข้าไปในแนวต้นไม้ ซึ่งเขามีสิ่งพิเศษที่จะแสดง ในอีกด้านหนึ่ง ผักแถวๆ เดียวกัน เช่น ผักกาด หัวไชเท้า และกวางตุ้ง ปลูกบนพื้นที่ครึ่งเอเคอร์ ที่ดินผืนนี้ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เกษตรตามชนบทห่างไกล แต่อยู่ห่างจากเดลมาร์ลูปในใจกลางเมืองเพียง 17 ไมล์ ในฐานะที่เป็น Lewis ผู้ก่อตั้ง Heru Urban Farming ตรวจสอบพืชผลที่เขาตื่นเต้นมากกับความคืบหน้าของมัน โดยเปล่งเสียงของเขาเหนือเสียงการจราจร ขณะที่เขาพูด เขาอธิบายถึงความต้องการที่เขาได้เห็นในเซนต์หลุยส์ บ้านเกิดของเขา ย่านที่เด็กจำนวนมากไม่มีอาหารเพื่อสุขภาพเพียงพอที่จะกิน และที่ซึ่งผักสดที่ใกล้ที่สุดอยู่ห่างออกไปหลายไมล์

เขายังได้เห็นว่าความรุนแรงจากการใช้อาวุธปืนได้กลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันในละแวกนี้ได้อย่างไร ในฐานะครูสาธารณสุข เขาเห็นนักเรียนคนหนึ่งเข้าคุกเพื่อยิงปืน ในฐานะผู้อยู่อาศัย เขาได้ยินเสียงปืนทุกวันรอบๆ บ้านของเขา และมีคนสามหรือสี่คนถูกฆ่าตายในละแวกบ้านของเขาทุกปี ซึ่งเขากล่าวว่า “ผมหมายถึงว่า นั่นเป็นเรื่องปกติสำหรับบางคน และน่าเสียดายสำหรับผม”

นักวิจัยกล่าวว่า มีปัจจัยหลายประการที่ทำให้เกิดปัญหาความรุนแรงจากปืนในเมือง สิ่งที่พวกเขากำหนดว่าเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาพทางสังคม เช่น รายได้ ที่อยู่อาศัย สภาพแวดล้อมในการดำรงชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ และการศึกษาที่มีคุณภาพและความไม่มั่นคงทางอาหาร

ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขกล่าวว่าการขาดอาหารทางโภชนาการที่ซับซ้อนอาจเป็นอันตรายต่อการพัฒนาสมองในวัยเด็ก ที่อาจทำให้เกิดปัญหาในภายหลังในการจัดการกับเพื่อน ๆ การจัดการอำนาจและการตอบสนองต่อสถานการณ์ที่มีความเครียดรุนแรง Lewis รับทราบปัญหาในพื้นที่ซึ่งประสบกับความรุนแรงจากปืนเป็นจำนวนมาก แต่เขายังเห็นผลกระทบที่อาหารสามารถมีได้ “ผมเห็นความแตกต่างของเด็ก ๆ เมื่อพวกเขาได้รับอาหารและเมื่อพวกเขาไม่ได้รับอาหาร พวกเขาประพฤติตนอย่างไรและมีสมาธิในโรงเรียนอย่างไร ดังนั้น ผมจึงเชื่อจริงๆ ว่าทุกอย่างเชื่อมโยงถึงกัน”

ปีที่แล้วเกือบ 70% ของการฆาตกรรม 271 คดีในเมืองเกิดขึ้นในพื้นที่สำรวจสำมะโนประชากรที่มีรายได้น้อยโดยไม่ต้องเข้าถึงร้านขายของชำหรือซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นเวลาอย่างน้อยครึ่งไมล์ตามการวิเคราะห์ข้อมูลของรัฐบาลกลางและรายงานของตำรวจของ Kansas City Star การสังหาร 52 ครั้งเกิดขึ้นในการสำรวจสำมะโนประชากรเพียงแปดแห่งทางด้านเหนือของเมืองโดยไม่มีร้านขายของชำเป็นระยะทางหนึ่งไมล์

เซนต์หลุยส์เป็นรัฐอันดับต้นในด้านความรุนแรงด้วยปืน และในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาส่วนใหญ่อยู่ในอันดับที่ 1 ด้านความไม่มั่นคงด้านอาหาร — การขาดการเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพที่น่าจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่ง แต่มันไม่ใช่แค่ปัญหาในเมืองเท่านั้น ชานเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ในหรือใกล้ภูมิภาค Bootheel ของรัฐมิสซูรีปัจจุบันเป็นผู้นำในความไม่มั่นคงด้านอาหาร ข้อมูลของรัฐบาลกลางแสดงให้เห็นว่า 4 ใน 10 รัฐที่มีอัตราการเสียชีวิตด้วยปืนสูงสุดอยู่ที่มุมตะวันออกเฉียงใต้อันห่างไกลของรัฐ: Wayne, Reynolds, Pemiscot และ Carter

นักวิจัยกล่าวว่าความไม่มั่นคงด้านอาหารทั่วทั้งชุมชนอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพ รวมทั้งสุขภาพจิตที่สูงขึ้น ความเครียดในระยะยาวนั้นสามารถเพิ่มอัตราการฆ่าตัวตายและการเผชิญหน้าซึ่งนำไปสู่ความรุนแรงจากปืนได้ ดร.เฟรดริก เอคโคลส์ ผู้อำนวยการแผนกสุขภาพของเมืองเซนต์หลุยส์กล่าวว่าการขาดแคลนอาหารสดและดีต่อสุขภาพในชุมชนเป็นปัญหาด้านสาธารณสุขที่สำคัญ ได้ให้ความเห็นว่า “มันไม่ใช่แค่การขัดจังหวะการกระทำรุนแรงหรือการป้องกันการกระทำรุนแรงเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับการสร้างการเปลี่ยนแปลงในวิถีของชีวิตของแต่ละบุคคลที่ถือว่ามีความเสี่ยงสูงในชุมชนเหล่านั้น”

เขากล่าวอีกว่า “การบริการที่สำคัญอย่างรอบด้าน เช่น สุขภาพจิตและพฤติกรรม ความช่วยเหลือด้านสาธารณูปโภค ความช่วยเหลือด้านการจำนองและให้เช่า และอาหาร สิ่งเหล่านี้คือบางสิ่งที่คนจำนวนมากมักจะมองข้ามไป และเป็นกุญแจสำคัญที่จำเป็นต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมจริงๆ สำหรับบุคคล”

ระบบนิเวศระดับรากหญ้าของเกษตรกรชาวผิวสี ตลาดเกษตรกร ผู้ประกอบการ และผู้นำชุมชนได้ผุดขึ้นมาในเซนต์หลุยส์เพื่อเพิ่มการผลิตและเข้าถึงผลผลิตที่สดใหม่ ราคาไม่แพงในชุมชนของพวกเขา ภารกิจของพวกเขาคือการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านอาหารที่ยั่งยืนและเป็นประโยชน์ทางเศรษฐกิจสำหรับคนเมือง

พวกเขากำลังไถพรวนและปลูกที่ว่าง สนามหลังบ้าน และสวนของโรงเรียน ผลิตผลสดของพวกเขาไปสู่ธุรกิจที่ชุมชนเป็นเจ้าของและครอบครัวที่ต้องการความช่วยเหลือ และพวกเขากำลังหาวิธีที่จะให้ทุนและฝึกอบรมเกษตรกรและผู้ประกอบการรุ่นต่อไปจากในละแวกใกล้เคียง น้องใหม่ของรัฐอย่างคุณ Kimberly Ann Collins ซึ่งสังกัดพรรค Democrat ซึ่งมีเขตอยู่ตอนกลางของเมืองเซนต์หลุยส์ตอนเหนือ ได้เสนอร่างกฎหมายเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในเขตเมืองโดยตรง โดยร่างกฎหมายสร้างแรงจูงใจด้านภาษีและการสนับสนุนทางการเงินสำหรับผู้ปลูกแปลงที่ดินเปล่าให้เป็นสวน ข้อมูลล่าสุดของหน่วยงานพัฒนาที่ดินแห่งเซนต์หลุยส์แสดงให้เห็นว่าประมาณ 96% ของพื้นที่ว่างสำหรับเช่าหรือขายถูกพบในหอผู้ป่วยแปดแห่งที่ครอบคลุมครึ่งทางเหนือของเมือง

สำหรับ Collins ที่อาศัยอยู่ในย่านวิลล์ ปัญหานี้เกิดขึ้นใกล้บ้าน โดตเขากว่าวว่า “ผมมีอัตราโรคอ้วนและโรคเบาหวานสูงสุดในเมืองเซนต์หลุยส์เพียงเพราะที่ที่เราอาศัยอยู่เพราะเราไม่สามารถเข้าถึงอาหารสดได้ ร้านสะดวกซื้อที่อยู่ในละแวกของเราไม่มีแอปเปิ้ลและกล้วย ร้านสะดวกซื้อในละแวกของเรามีอาหารแปรรูปทั้งหมดที่คุณสามารถหาได้”

มาตรการดังกล่าวดำเนินไปอย่างไม่คัดค้านผ่านคณะกรรมการนโยบายการเกษตรของ Missouri House ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจเหนือพรรครีพับลิกัน ไม่มีใครจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคัดค้านร่างกฎหมายนี้ การเลือกสนับสนุนร่างกฎหมายนั้นไม่ใช่เรื่องยาก สมาชิกพรรค Republican อย่างคุณ Don Rone ประจำย่าน Portageville และประธานคณะกรรมการกล่าวไว้ว่า “เมื่อคุณคำนวณขนาดของล็อตและทุกอย่าง มีพื้นที่ว่างมากกว่า 400 เอเคอร์ในเมืองเซนต์หลุยส์” และกล่าวอีกว่า “วิธีนี้จะช่วยให้คนในละแวกนั้นปลูกผักได้เองและมีแหล่งผักสดที่ปกติไม่มี และมันจะปรับปรุงรูปลักษณ์ของเมืองอย่างแน่นอน – โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นเกมง่ายๆ”

อย่างไรก็ตาม มาตรการดังกล่าวถูกล้มในวันสุดท้ายของการประชุมสภานิติบัญญัติปกติเมื่อวุฒิสภา Republican ปฏิเสธที่จะกลับมาที่พื้นเพื่อลงคะแนนเสียงในร่างกฎหมายที่เหลือ “เราจะไปให้ถึงเส้นชัยหากอีกฝั่งหนึ่งของอาคารทำงานในปีหน้า” คุณ Rone กล่าวไว้ว่า “มันจะผ่านคณะกรรมการของฉันอีกครั้งมันจะผ่านไป ฉันจะบอกคุณว่ามันจะผ่านไปอย่างเป็นเอกฉันท์เพราะทุกคนมีไว้เพื่อมัน” แต่เกษตรกรที่ทำงานในเซนต์หลุยส์ไม่ได้รอให้รัฐดำเนินการ

ร้านเดียวกัน อาหารต่างกัน

การทำเกษตรไม่ใช่สิ่งที่ Lewis วางแผนจะทำ เขาสอนพละในโรงเรียนเซนต์หลุยส์เป็นเวลาสิบปี จนกระทั่งความไม่เท่าเทียมกันในการเข้าถึงอาหารในเมืองเปลี่ยนวิถีชีวิตของเขา ในปี 2560 เขาไปที่ร้านขายของชำที่ใกล้ที่สุด ซึ่งห่างจากบ้านไป 1 ไมล์ เพื่อซื้อส่วนผสมสำหรับอาหารมังสวิรัติ แต่เขาไม่พบสิ่งที่เขาต้องการ

เขากล่าวไว้ว่า “ผมไม่ค่อยพอใจกับสิ่งที่เห็น ไม่มีความหลากหลายที่ดีให้เลือก” และ “มัน (ผลผลิต) ดูน่าสะอิดสะเอียนจริงๆ” เขาเดินทางไกลออกจากบ้านไปอีกเล็กน้อยไปยังอีกตำแหน่งหนึ่งของร้านขายของชำในเครือเดียวกัน คุณภาพและปริมาณของผลิตผลสดนั้นดีขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่มากนัก ดังนั้นเขาจึงขับรถออกไปไกลจากเมืองไปยังชานเมืองเวสต์เซนต์หลุยส์เคาน์ตี้

ยิ่งเขาออกจากบ้านมากเท่าไร คุณภาพของอาหารก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น เขาเห็นว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าตกใจ เหตุใดร้านขายของชำเดียวกันจึงดูแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ยิ่งคุณเข้าไปในเขตชานเมืองลึกกว่าเมื่อคุณอยู่ในเมืองชั้นในที่มีทะเลทรายอาหารหรือการแบ่งแยกสีผิว? นั่นเป็นปัญหา”

ทางออกของเขาในครั้งแรก เขาปลูกสวนในสวนผักหลังบ้านของเขา จากนั้น Lewis วัย 38 ปีลาออกจากงานและกลายเป็นเกษตรกร จากการขยายสวนของเขาไปยังพื้นที่ว่างฝั่งตรงข้ามถนน ไปจนถึงการเช่าที่ดินขนาดใหญ่บนถนนแชคเคลฟอร์ดและที่อื่นๆ Lewis ได้ขยายการดำเนินงานของเขาเพื่อปลูกอาหารเต็มเวลา

การจัดหาเงินทุนจากทุนช่วยเหลือได้ช่วย ลูอิสกล่าว และปีที่แล้วเขาผลิตผลผลิตได้ 200,000 ปอนด์ เขาขยายธุรกิจด้วยการขายการสมัครรับข้อมูลให้กับลูกค้าที่ได้รับสินค้าจัดส่งรายสัปดาห์จากฟาร์มของเขาในช่วงสามเดือนของฤดูปลูกสามเดือนโดยมีค่าใช้จ่ายรวมประมาณ 500 ดอลลาร์

ลูกค้าประมาณ 20 รายได้ลงทะเบียนไปแล้ว เขากล่าวทุกๆ ห้าการสมัครรับข้อมูลที่เขาขาย เขาบริจาคหนึ่งรายการให้กับครอบครัวที่ต้องการความช่วยเหลือ ทุกสิ่งที่เขาปลูกในสวนหลังแรกใกล้บ้าน เขาพูดว่า เขาแจกให้กับคนในชุมชนของเขาย่าน Kingsway West ของเขาซึ่งอยู่ห่างจากถนน Delmar ไปทางเหนือ 1 ไมล์ กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกาถือว่าไม่ปลอดภัยด้านอาหาร เนื่องจากไม่มีซูเปอร์มาร์เก็ตภายในรัศมีครึ่งไมล์ แต่ล้อมรอบด้วยร้านค้าหัวมุมและปั๊มน้ำมัน

ย่านที่ไม่ปลอดภัยด้านอาหารส่วนใหญ่ของเมืองอยู่ทางเหนือของเดลมาร์ ข้อมูลสำมะโนประชากร 8 ใน 10 แห่งที่ไม่มีร้านขายของชำภายในรัศมีหนึ่งไมล์อยู่ทางเหนือ

“Delmar Divide” ซึ่งเป็นแนวถนนเลียบเดลมาร์บูเลอวาร์ดที่ตัดเมืองไปทางทิศเหนือและทิศใต้ตามแนวเชื้อชาติและเศรษฐกิจ เป็นกุญแจสำคัญในการทำความเข้าใจว่าเหตุใดความไม่มั่นคงด้านอาหารจึงกระจุกตัวอยู่ที่ใดและเหตุใด เจสสิกา เมเยอร์ส ผู้อำนวยการโครงการของความรุนแรงในพื้นที่เซนต์หลุยส์ กล่าว คณะกรรมการป้องกัน

“ทางเหนือนั้น เราเห็นพื้นที่ที่มีข้อเสียอย่างเป็นระบบ ไม่ว่าจะเป็นการปิดบัญชีใหม่หรือการปิดกิจการ” เธอกล่าว “นโยบายที่ทำลายพื้นที่ใกล้เคียงเหล่านี้ รวมถึงการเลิกเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพและคุณค่าทางโภชนาการ” สิ่งที่ Lewis พบในร้านขายของชำในเซนต์หลุยส์ก็เป็นความจริงในแคนซัสซิตี้เช่นกัน รายงานของ Star ในปี 2018 พบ ร้านค้าหลายแห่งทางตะวันออกของถนน Troost Avenue ขาดแคลนอาหารเพื่อสุขภาพ ดังนั้น ผู้อยู่อาศัยจึงมักต้องเดินทางไปยังพื้นที่ที่มั่งคั่งกว่าในครึ่งทางตะวันตกของเมืองเพื่อหาผลิตผลที่สดใหม่

Farmer Tyrean Lewis, founder of Heru Urban Farms, moves bamboo poles out of the farm’s shed to use as cages for his tomato crop while working at his Florissant, Mo. farm on June 1, 2021. Lewis works on the farm everyday, and has a roster of employees and volunteers. Many of his employees are family or community members seeking job training and opportunities. Photo by Sara Diggins, [email protected]

ช่วยเหลือเกษตรกรผิวดำ

ใครก็ตามที่ขับรถผ่านย่าน Walnut Park East ในเซนต์หลุยส์อาจพลาดการหักบัญชีที่สี่แยกที่มีแถวของกะหล่ำปลีสีม่วง ผักโขม และหัวบีทที่แตกหน่อใหม่ซ่อนอยู่โดยหญ้าสูง แต่เป็นที่ที่คุณสามารถหาคุณ Tosha Phonix ได้เกือบทุกวันในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนที่กำลังเติบโต

ในบ่ายวันอังคารของกลางเดือนพฤษภาคม Phonix ทำพิธีกรรมประจำวันของเธอ: ตรวจสอบสวนผักของเธอบนพื้นที่ว่างในย่านตะวันตกเฉียงเหนือของเซนต์หลุยส์ งานของ Phonix ในด้านความเป็นธรรมด้านอาหารเริ่มต้นขึ้นเมื่อเกือบทศวรรษที่แล้ว อย่างไรก็ตาม จนกระทั่งเธอเริ่มเป็นผู้จัดงานความยุติธรรมด้านอาหารร่วมกับ Missouri Coalition for the Environment ในปี 2018 ซึ่งเธอเห็นผลกระทบที่เธออาจมีได้

ปีที่แล้ว เธอลาออกจากงานร่วมกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อเปิดตัว EVOLVE ซึ่งบทบาทหลักของเธอคือการระดมเงินช่วยเหลือเพื่อช่วยชาวไร่ผิวดำอย่าง Lewis ทั่วทั้งรัฐได้รับเงินทุนและอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจที่กำลังเติบโตของตนเอง เธอกล่าวว่า “ฉันตระหนักว่า อย่างหนึ่ง ไม่มีขบวนการความยุติธรรมด้านอาหารในเซนต์หลุยส์ แล้วสองคือ เกษตรกรและชาวไร่ผิวสีไม่ได้รับทรัพยากรที่จำเป็นในการปลูกอาหารสำหรับชุมชนของพวกเขา ดังนั้นฉันจึงต่อสู้เพื่อทรัพยากรและการจัดหาทรัพยากรให้กับเกษตรกรชาวผิวดำและผู้ปลูกในเมืองทางเหนือและทั่วภูมิภาคมิสซูรี”

ความรุนแรงของปัญหาความไม่เท่าเทียมกันของอาหารในบางชุมชนไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ เธอกล่าวว่า การลงทุนในละแวกใกล้เคียงบางแห่ง รวมถึงความยากลำบากที่เกษตรกรผิวสีได้รับเงินทุนเพื่อเริ่มทำการเกษตร ทำให้สถานการณ์ในเซนต์หลุยส์ยิ่งเลวร้ายลง

นักเคลื่อนไหวด้านความยุติธรรมด้านอาหารเรียกความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงอาหารว่า “การแบ่งแยกสีผิว” ซึ่งเป็นคำที่นักเคลื่อนไหวและเกษตรกรผิวสีประกาศใช้เพื่ออธิบายถึงสาเหตุรากเหง้าที่ทำให้ชุมชนไม่สามารถเข้าถึงอาหารที่สดใหม่และดีต่อสุขภาพได้ โดยปฏิเสธวลีที่แฝงอยู่ว่า “ทะเลทรายอาหาร”

Walnut Park East ซึ่งเป็นที่ตั้งของสวนของ Phonix เป็นพื้นที่สำมะโนที่มีรายได้น้อย ซึ่งผู้อยู่อาศัยจำนวนมากไม่มีทางเข้าซูเปอร์มาร์เก็ตอย่างน้อยหนึ่งไมล์ ร้านค้าหัวมุมและตลาดในชุมชนมีอาหารบรรจุหีบห่อและอาหารแปรรูป โดยส่วนผลิตผลมักประกอบด้วยถังขยะขนาดเล็ก ความหลากหลายจำกัด และผลิตผลที่มีอายุมาก

บริเวณใกล้เคียงยังต่อสู้กับความรุนแรงของปืนในอัตราที่สูง ในปี 2020 พื้นที่ดังกล่าวรายงานการฆาตกรรมไปแล้วกว่า 10 คดี ตามข้อมูลของกรมตำรวจเซนต์หลุยส์ สวนสาธารณะ Walnut Park West ที่ตั้งอยู่ติดกันผูกอีกย่านหนึ่งในเมืองไว้สำหรับจำนวนคดีฆาตกรรมสูงสุดในปีที่แล้วอยู่ที่ 15 คน

ความรุนแรงจากการใช้ปืนในละแวกใกล้เคียงเลวร้ายลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านถูกยิงด้วยเสียงปืนและมีกรณีการใช้อาวุธปืนที่รุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างมาก จากข้อมูลตำรวจสะท้อนข้อสังเกตของพวกเขา ในปี 2015 Walnut Park East และ Walnut Park West รายงานคดีฆาตกรรมรวมกันได้ 7 ครั้ง

กรมอนามัยของเมืองเปิดตัวโครงการต่อต้านความรุนแรงโดยมุ่งเป้าไปที่ย่าน Walnut Park ในเดือนมกราคม ข้อมูลเบื้องต้นแสดงให้เห็นว่าการฆาตกรรมด้วยอาวุธปืน การทำร้ายร่างกาย และการโจรกรรมกำลังอยู่ในขั้นตอนที่จะลดลง 50% นับตั้งแต่เริ่มโครงการ Echols ผู้อำนวยการแผนกสุขภาพของเมืองกล่าว

Friends from Confluence Farms, Eric Stevens, left, and Ryan Whitney, center, help Heru Urban Farming founder Tyrean Lewis, right, finish weeding between rows of crops before a lunch break at the farm in Florissant, Mo. on June 1, 2021. Confluence Farms uses the land next to Lewis’ farm, and the farmers often exchange help, tools, and advice. Photo by Sara Diggins, [email protected]

ตลาดเกษตรกร ผู้ให้บริการเคลื่อนที่

ข้ามไปอีกเมืองจากสวนของ Phonix ในย่าน Hyde Park ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับ Interstate 70 ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดเกษตรกรรายสัปดาห์เพียงแห่งเดียวใน North St. Louis City ที่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม คุณ Fatimah Muhammad ผู้ก่อตั้งและประธานสมาคมย่าน Hyde Park กล่าวว่า สิ่งที่เริ่มต้นจากการเป็นชาวนาในเมืองและผู้ขายสองสามรายเมื่อเดือนที่แล้วได้เติบโตขึ้นรวมถึงแผงขายผลผลิตหลายชิ้น ช่างฝีมือ ชั้นเรียนโยคะทุก 2 สัปดาห์ และการออกกำลังกายแบบยืดเหยียดบนสนามหญ้า

นักธุรกิจหญิงที่เกษียณแล้วซึ่งย้ายจากเซนต์หลุยส์เคาน์ตีไปทางเหนือของเมืองเซนต์หลุยส์เพื่อทำงานในชุมชน มูฮัมหมัดเปิดตัวตลาดรายสัปดาห์เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้ปลูกในท้องถิ่นทำกำไรจากการขายสินค้า ขณะเดียวกันก็จัดหาวัตถุดิบสดใหม่ให้กับชุมชน ในราคาที่ไม่แพง

ย่านประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นสัญญาณทั่วไปของชุมชนที่สูญเสียผู้อยู่อาศัยตลอดหลายทศวรรษ ได้แก่ บ้านว่างและโรงเรียนปิด และเมื่อจำนวนประชากรลดลง การถอนการลงทุนในชุมชนก็เพิ่มขึ้น ดังนั้นเมื่อร้านขายของชำปิด พวกเขาก็จะไม่เปิดอีก

สำหรับเธอแล้ว ตลาดของเกษตรกรยังทำหน้าที่เป็นหนทางในการสร้างสายสัมพันธ์ของชุมชนที่พังทลายลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความผูกพันเหล่านี้สามารถยับยั้งอาชญากรรมและทำให้พื้นที่ใกล้เคียงปลอดภัยยิ่งขึ้น “ฉันหมายถึง ถ้าคุณย้อนกลับไปในวัยเด็ก…ถ้าฉันทำอะไรบางอย่างที่อยู่ห่างออกไป 5 ช่วงตึก เมื่อฉันกลับถึงบ้าน แม่ของฉันก็รู้เพราะเพื่อนบ้านรู้ว่าฉันเป็นใครและพ่อแม่ของฉันเป็นใคร” เธอยังเพิ่มเติมอีกว่า “และเพื่อให้การสื่อสารเป็นหนึ่งในช่องว่างที่ใหญ่ที่สุดที่เราขาดหายไปในชุมชนเมือง”

แต่การขาดการเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพที่สดใหม่และราคาไม่แพงไม่ได้ถูกแยกออกไปในละแวกใกล้เคียงสองแห่งในเมือง แต่แพร่หลาย จากการสำรวจสำมะโนประชากรทั้งหมดในเมืองเซนต์หลุยส์ ประมาณครึ่งหนึ่งถือว่าไม่ปลอดภัยด้านอาหาร โดยไม่ต้องไปซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านขายของชำเป็นเวลาอย่างน้อยครึ่งไมล์

St. Louis MetroMarket องค์กรไม่แสวงหากำไรแห่งหนึ่งกำลังพยายามเชื่อมช่องว่างกับตลาดเคล่อนที่ ในช่วงหกปีที่ผ่านมา ย่านนี้กลายเป็นวัตถุดิบหลักในย่านเซนต์หลุยส์หลายแห่งที่ไม่สามารถเข้าถึงผลิตผลสดได้ เต็มไปด้วยผลไม้และผักสดและเสริมด้วยรายการเช่นน้ำผึ้ง Amish จาก Bowling Green ใน Pike County รถบัสเป็นร้านขายของชำในชุมชนขนาดเล็กบนล้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณ Quinton Ward กรรมการบริหารกล่าวว่าจุดแวะพักของพวกเขาได้รับการออกแบบโดยมีเจตนาให้อยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีร้านขายของชำหรือซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นระยะทางหลายไมล์ “เนื่องจากขาดการเข้าถึง คุณกำลังพูดถึงสิ่งที่ใหญ่กว่านี้ คุณกำลังพูดถึงระบบที่ไม่ได้ผลมาเป็นเวลานาน ระยะทางที่เดินได้ระหว่างตัวคุณกับร้านขายของชำคือเท่าไร? แต่แล้วก็ยังมีด้านที่สามารถจ่ายได้ — คุณสามารถมีร้านของชำได้หลายร้านอยู่รอบๆ ตัวคุณ แต่ถ้าคุณไม่มีเงินที่จะซื้อของเหล่านั้นได้ ก็ไม่เป็นไรเพราะราคาของคุณแพงเกินไป”

เจ้าหน้าที่ขององค์กรไม่แสวงหากำไรมักจะไปคัดเลือกผักและผลไม้ด้วยตนเองจากผู้ค้าส่ง ซึ่งทำให้สามารถขายสินค้าได้ในราคาที่ถูกลง ตัวอย่างเช่น คะน้ามัดหนึ่งขายได้ประมาณ 50 เซ็นต์

Hyde Park Market Coordinator Tiara Burtin, center, chats with a few market attendees on Saturday, May 29, 2021. The Hyde Park Market is new this year, and expects to grow through the season as more vendors get involved. It will be open at the corner of Salisbury and North 21st Streets in St. Louis every Saturday until December. Photo by Sara Diggins, [email protected]

ความช่วยเหลือจากทศบาลและภาครัฐ

เพื่อให้พื้นที่เกษตรในเมืองมีการพัฒนาขึ้นและสร้างการเปลี่ยนแปลงในเซนต์หลุยส์ พวกเขาต้องการการลงทุนจากเจ้าหน้าที่ของเมืองและรัฐ โดยสภานิติบัญญัติแห่งรัฐได้ผ่านร่างกฎหมายหลายฉบับที่เกี่ยวข้องกับความไม่มั่นคงด้านอาหารในช่วงที่ผ่านมา โดยสองฉบับได้รับการสนับสนุนจากผู้แทนอย่าง คุณ Ian Mackey ซึ่งสังกัตพรรค Democrat จากเซนต์หลุยส์

หนึ่งในใบเรียกเก็บเงินของเขาขยายโครงการนำร่องที่อนุญาตให้ผู้รับ SNAP ใช้ผลประโยชน์ของพวกเขาในตลาดของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ – โปรแกรม Mackey กล่าวว่าประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการใช้เงินเกือบ 1 ล้านดอลลาร์ในระยะเวลาสามปี

ร่างกฎหมายอีกฉบับได้จัดตั้งคณะทำงานด้านความมั่นคงด้านอาหาร ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสมาชิก 22 คน ประกอบด้วยนักวิชาการ ผู้สนับสนุนด้านอาหาร ตัวแทนจากสถาบันต่างๆ ที่น่าเชื่อถือ และผู้ค้าปลีกอาหาร ซึ่งจะศึกษาสาเหตุ ผลกระทบ และแนวทางแก้ไขสำหรับความไม่มั่นคงด้านอาหารทั่วทั้งรัฐ

กฎหมายยังคงรอการลงนามโดยผู้ว่าการ ซึ่งมีเวลาจนถึงวันที่ 28 ส.ค. ในการลงนามหรือยับยั้ง ก่อนที่กฎหมายจะผิดนัด โดยคุณ Mackey กล่าวไว้ว่า “เราต้องการเชื่อมโยงจุดต่างๆ ระหว่างความยากจนในเมืองกับความยากจนในชนบท และพยายามคิดให้ออกว่ารัฐอื่นกำลังทำอะไรอยู่” “รัฐที่ติดกับเรา แม้แต่รัฐสีแดง ก็ไม่ต้องทนทุกข์กับสิ่งนี้เท่าที่เราทำ” มิสซูรีติดตามเพียงอาร์คันซอเป็นรัฐที่ไม่ปลอดภัยด้านอาหารมากที่สุดในภูมิภาคตามข้อมูลของ Feeding America ในปี 2019

บิลอื่นๆ ไม่ได้ส่งไปที่โต๊ะผู้ว่าการ รวมถึงการที่คอลลินส์ผลักดันให้สวนผักในพื้นที่ว่างเปล่า และมาตรการในการให้เครดิตภาษีแก่ธุรกิจที่ต้องการเปิดร้านขายของที่ปิดในทะเลทราย การแก้ปัญหาความไม่มั่นคงด้านอาหารไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในสุญญากาศ คอรี บุช ตัวแทนพรรค Democrat ของสหรัฐฯ กล่าวว่า เขตดังกล่าวครอบคลุมเมืองเซนต์หลุยส์ และผู้สนับสนุนร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับทั้งความรุนแรงจากปืนและความไม่มั่นคงด้านอาหาร “ในเซนต์หลุยส์ เราไม่มีความฉาบฉวยในการแบ่งปัญหาสังคมของเราออกเป็นหมวดหมู่ที่เรียบร้อย เช่น ความไม่มั่นคงด้านอาหาร การเลือกปฏิบัติที่อยู่อาศัย ความรุนแรงของปืน ค่าจ้างที่ซบเซา การกักขัง หรือการทำลายสภาพภูมิอากาศ” เธอกล่าวอีกว่า “ชุมชนของเราได้รับผลกระทบจากสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด และปัญหาทั้งหมดก็ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย”

Reference