Workshop อยากปลูกผักแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง โดย คุณชูเกียรติ โกแมน

ในช่วงนี้ที่ภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ห้างร้านต่างโดนมาตรการป้องกันของรัฐที่จำกัดเวลาเปิดร้าน ทำให้ผู้บริโภคมีความยากลำบากในการซื้อวัตถุดิบ

เกษตรกรจากภายนอกกรุงเทพสามารถขนส่งสินค้าได้ลำบากมากยิ่งขึ้น นั่นอาจส่งผลต่อความมั่นคงทางอาหารภายในครัวเรือนของคนเมือง หรือแม้แต่ผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่ผู้คนในเมืองตอนนี้ต่าง Work From Home ทำให้ธุรกิจร้านค้าและSMEs ซบเซา เราจึงอยากเสนอช่องทางการลดต้นทุนในชีวิตประจำวันในช่วงที่สถานการณ์ท้องไส้ของคนเมืองอย่างเรา ๆ กำลังไส้แห้งเป็นพิเศษ

เราขอเสนอ “การปลูกผักในเมืองด้วยตนเอง” เพราะการมีผักที่กินได้อยู่ตรงระเบียง สวนหลังบ้าน หรือสวนหน้าบ้านนั้นทำให้ชีวิตเราง่ายและประหยัดมากกว่าที่คุณคิด

อย่างน้อยจากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียนนั้นเวลาที่ต้องอยู่บ้านและไม่รู้จะกินอะไรดี ก็จะเดินไปที่สวนและคิดเมนูง่าย ๆ จากผักต้นเล็ก ๆ ที่เก็บใบกินได้ตลอด ทำให้เราประหยัดค่าซื้ออาหาร 1 มื้อได้อย่างง่าย ๆ

สำหรับใครที่สนใจอยากปลูกผักแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง เรามีวิดีโอแนะนำจาก คุณชูเกียรติ โกแมน ที่จะมาสอนความรู้ต่าง ๆ ที่จะทำให้คุณเริ่มต้นการปลูกผักของคุณได้อย่างมั่นใจ และไม่ยุ่งยากเกินไปเหมาะสมกับคนเมือง
.

.

ได้ในลิงก์นี้เลยยยย !!
https://fb.watch/3lKFwu5j1F/