Super Kale เคลผัดเกลือดำ

โดยคุณ Bee Puttaya

อาหารทรงพลัง เมนูนี้ทำง่ายที่สุด ทำง่าย กินอร่อย มีประโยชน์มาก และยังสามารถเอาไปแตกหน่อได้อีกหลายเมนู ส่วนสำคัญที่สุดของเมนูนี้คือ การเลือกวัตถุดิบที่ดี

  • เคลสดจากฟาร์มออแกนิค
  • เกลือดำ
  • Grass-fed butter
  • กระเทียมออแกนิค
  • เครื่องเทศป่น (พริกไท กระวาน กานพลู)
  • ผัดเนย กระเทียม เคลเข้าด้วยกัน เติมเครื่องเทศป่นและเกลือหินดำ ตักเสิร์ฟได้เลย คนชอบกินผัก กินเป็นจานหลัก หรือจะเอาไปเป็น side dish ก็ได้

ถ้าได้เคลมาจำนวนมากๆ แนะนำให้ทำเก็บใส่กระปุกไว้ อุ่นง่าย หรือจะเติมชีสแล้วนำไปอบก็ได้ค่ะ

มาอ่านประโยชน์ แบบสุดยอดของวัตถุดิบกันค่ะ

เคล ผักใบสีเขียวเข้มที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดของอาหารหรือsuperfood นั่นถือว่าเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการสูง แน่นอนว่าต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เคลถูกเรียกว่าเป็น The New Beef และยังได้รับการยอมรับว่าเป็น “The Queen of greem” หรือราชินีแห่งผักใบเขียว เป็นผักที่อุดมด้วยสารอาหารแต่น้ำตาลน้อย ให้คาร์โบไฮเดรตที่มีค่า GI (Glycemic Index) ต่ำ อุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระมากมายอย่าง โอเมก้า 3 แมกนีเซียม แคลเซียม เหล็ก โซเดียม โพแทสเซียม วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินเค และวิตามินบี 6 จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักอีกด้วย เรียกว่าเป็นผักที่ฮิตมากๆในหมู่นางแบบเลยทีเดียว ประโยชน์มากมายอื่นๆหาข้อมูลต่อกันใน google ได้นะคะ มันมากมายจริง

เกลือดำ (หินเกลือดำ Volcanic Rock Salt) เป็นหินเกลือจากภูเขาไฟที่มีอายุกว่า 250 ล้านปี อุดมด้วยแร่ธาตุ 84 ชนิด
สาเหตุที่หินเกลือชนิดนี้มีสีดำเนื่องจากเถ้าหินลาวา จึงทำให้ในเกลือดำนี้เต็มไปด้วยแร่กำมะถัน มีค่าประจุไฟฟ้าเป็นลบซึ่งดีต่อสุขภาพมาก และด้วยพลังของสนามแม่เหล็กโลกจึงทำให้โมเลกุลของหินเกลือมีขนาดเล็กเท่ากับประจุไฟฟ้า Electrolyte ที่อยู่ในเซลล์ร่างกายมนุษย์ ดังนั้นแร่ธาตุในหินเกลือดำที่มีอยู่จำนวนมากนี้ จึงถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย โดยไม่จำเป็นต้องผ่านกระบวนการย่อยในร่างกายมนุษย์เลย

Grass-fed butter เนยที่ทำมาจากนมวัวที่ไม่ใช้ยาเร่ง ไม่กินอาหารสัตว์หรือข้าวโพด GMO เลี้ยงแบบกินหญ้าสดตามธรรมชาติจำนวนมากพอตามฤดูกาล เนย ชนิดนี้ อุดมไปด้วย conjugated Linoleic acid (CLA) ช่วยต่อต้านมะเร็ง ช่วยลดไขมันสะสมในร่างกาย เป็นไขมันดี และลดการอักเสบ

สุดยอดขนาดนี้ ทำใส่กระปุกไว้กินได้ทุกวันเลยค่ะ
#ห้องครัวคนเมืองปี3 #ผักนำทำหมด #beginhomemade