สปาเก็ตตี้ผัดซีอิ๊ว

โดยคุณ Poopae Supattra Usaha

จานเดียวแต่ดี มื้อกลางวันที่สุดแสนจะง่ายดาย แต่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารและปลอดภัย วันนี้ตั้งใจโล๊ะผักในตู้เย็นให้เบาตาลงสักหน่อยเลยเป็นที่มาของเมนูนี้ค่ะ

หยิบเอาเส้นที่มีในตู้เย็นมาต้ม 6-8 นาทีแล้วแต่ยี่ห้อนะคะ ระหว่างต้มเส้นก็หันมาหยิบผักในตู้เย็น มีกะหล่ำปลีหัวเล็ก เห็ดเข็มทองและเห็ดออรินจิ หยิบออกมาล้างหั่นเตรียมไว้ ผักทั้งหมดนี้มาจากเลม่อนฟาร์มค่ะ ล้างกระเทียมใช้มีดอันใหญ่ทุบทีเดียวแหลกเลย เก็บเปลือกออกนิดหน่อย

เตรียมไข่ไก่ และเครื่องปรุง :- ดอกเกลือ ซีอิ๊วหมักเอง พริกแห้งปลูกเอง(เผ็ดมาก) ซอสปรุงรสปลอดภัยที่มีในบ้านนะคะ ส่วนของปูเป้ใช้ซอสเติมเต็มที่ทำเองค่ะ พอหันกลับไปที่หม้อต้มเส้น ได้เวลาพอดี รินน้ำออกพักเส้นในตะแกรงรอเลย

 

ตั้งกะทะไฟกลาง น้ำมันมะพร้าวนิดหน่อย ตามด้วยกระเทียวเจียวให้สุกเหลืองกลิ่นหอมมาก ตามด้วยไข่ไก่ ใส่กี่ฟองก็ได้ (เปลืองไข่เอาไปล้างน้ำให้สะอาดผึ่งให้แห้ง เก็บไว้ใช้ประโยชน์ได้ค่ะ ถ้าไม่ไหวเก็บก็ขยำๆใส่ลงถังหมักปุ๋ยไปเลย)ใครทานเนื้อสัตว์ก็ใส่ได้เลย หรืออื่นๆเช่น กุนเชียง หมูยอ ลูกชิ้น ก็ได้นะคะ😊 ผัดให้สุก

ตามด้วยผักทั้งหมดค่ะ ผัดให้สุกเช่นกัน จากนั้นใส่เส้นลงไปคลุกกับผัก เริ่มปรุงรสค่ะ ซอสเติมเต็ม ดอกเกลือ ซีอิ๊ว พริกแห้งทุบ อย่างละนิดละหน่อยอร่อยเลย รสชาติกลมกล่อมมาก

ใครมีเส้นที่บ้านจัดเลยค่ะ ทำง่าย อร่อยจริง แถมแทบไม่มีอะไรเหลือทิ้งเลย