ร้านอาหารที่เสิร์ฟเมนูอาหารจากของเหลือ

 instock เป็นร้านอาหารที่นำอาหารเหลือทิ้ง จากซุปเปอร์มาร์เก็ต กลับมาปรุงเป็นเมนูใหม่ที่อร่อยและลบภาพของคำว่า “อาหารเหลือทิ้ง” ไปได้เลย

ในขณะที่Selma, Bart, Merel and Freke เราทำงานที่ Albert Heijn ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่ของเนเธอร์แลนด์  เราต้องเผชิญกับอาหารที่ยังขายไม่ออกมีตำหนิ หน้าไม่น่ากิน ไกล้จะหมดอายุ และคาดว่ามันจะต้องเหลือและถูกทิ้งลงในถังขยะ
เราจึงร่วมมือกันหาวิธีการรับมือกับปัญหานี้ด้วยการได้รับการสนับสนุนจาก Albert Heijn
ร้านinstockเริ่มมีบทบาททางสังคมมากขึ้น  ทุกวันอาหารจะถูกถนอมไว้ไม่ให้เสีย เราคิดว่าอาหารที่เหลืออย่างเช่นเนื้อและปลา ผักผลไม้ที่มีตำหนิ สีสันและผิวของมันดูไม่น่ากินเอาซะเลย ขนมปังที่มีอายุเหลืออีกเพียง1 วัน เชฟใหญ่ของเราจะสร้างสรรเมนูขึ้นในแต่ละวันจากอาหารเหล่านี้
ร้านอาหารของเรามี3สาขา ใน Amsterdam , Hague,และUtrecht
เป้าหมายของเราคือการลดอาหารเหลือทิ้ง และสร้างความตระหนักเกี่ยวกับมันในทางบวก เราต้องการให้ผู้คนที่ต้องเข้าถึงอาหาร และหันมาใส่ใจระบบห่วงโซ่อาหาร และสนุกร่วมกับพ่อครัวใหญ่ของเรา เราได้เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการรักษาอาหารในการทำงานร่วมกับ Albert Heijn

ที่ผ่านมาเราช่วยเหลือเรื่องอาหารให้กับผู้คนกว่า 200.000 กิโลกรัม ยิ่งไปกว่านั้น เราเก็บรวบรวมประสบการณ์ทั้งหมดและถ่ายทอดให้กับผู้คนเรามีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะให้เกิดระบบ (ธนาคารอาหาร) เราไม่ต้องการให้เป็นเพียงแค่แนวคิดของร้านที่ทำอาหารจากอาหารเเหลือ เพราะตอนนี้มันเป็นประเด็นสำคัญจากทั่วโลกที่จำเป็นต้องได้รับการจัดการจากทุกฝ่ายในห่วงโซ่อาหาร แผนต่อไปเราจะเปิดตัวมากยิ่งขึ้นกับผลิตภัณฑ์อาหารที่ทำจากอาหารที่เหลือ ผลิตภัณฑ์แรกของเรา
Pieper Bier เบียร์ที่ทำมาจากมันฝรั่งเหลือทิ้ง และยังมี Bammetjes Bier เบียร์ที่ทำมาจากขนมปังเหลือทิ้งอีกด้วย
และไม่ใช่แค่อาหารไกล้จะหมดอายุแบบนี้เท่านั้นที่นำกลับมาสร้างคุณค่าได้อีกครั้ง เศษอาหารที่ถูกทานแล้วเปลือกผลไม้ เศษผักมีตำหนิที่ไม่ถูกเชิญให้เข้าไปอยู่ในจานอาหาร กระดูก ก้างปลา เพียงคัดแยกประเภทไว้ แล้วนำไปหมักในดินโดยใช้เวลาในการย่อยสลายก็จะกลายเป็นปุ๋ยอินทรีย์ใช้ปลูกผักได้

 

ขอบคุณข้อมมูลจาก https://eu-refresh.org/restaurant-instock
ขอบคุณภาพวิดีโอจาก

ขอบคุณภาพจาก
www.huffpost.com
www.tripadvisor.co.za