ศูนย์อบรมปลูกง่ายๆ สไตล์คนเมือง

ผู้ดูแล : ศิริกุล ซื่อต่อชาติ (คุณป้อม)

ในวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “ป้าป้อมปลูกผัก” หรือ คุณป้อม แห่งศูนย์อบรมปลูกง่ายๆ สไตล์คนเมือง สุขุมวิท 71 ผู้จุดปะกายความหมายของคำว่า “คับที่ปลูกได้” ความหวังของคนเมืองที่จากจะปลูกผักกินเองในเมือง พึ่งตนเองเรื่องของกินของใช้ในครัวเรือน แต่ไม่มีพื้นที่ ไม่มีแสงแดด ตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา

คุณป้อมเริ่มต้นจากการแม่บ้านที่อยากปลูกผักกินเอง เพราะต้องการมีอาหารที่ดีให้ครอบครัว เมื่อได้เรียนรู้เทคนิควิชาจากศูนย์อบรมสวนผักบ้านคุณตา จึงนำความรู้มาลงมือปฏิบัติ เปลี่ยนกำแพงบ้านของตัวเองให้เป็นสวนผักแนวตั้ง ที่ทั้งสวยและกินได้ สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย เปิดบ้านตัวเองเป็นศูนย์อบรมปลูกง่ายๆสไตล์คนเมือง

“ปลูกง่ายๆสไตล์คนเมือง” เป็นการสอนการปลูกผักอินทรีย์ ของกินของใช้ที่ทำได้ง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน เน้นการพึ่งตนเองให้มาก พึ่งภายนอกให้น้อย ส่งเสริมแนะนำให้คนเมืองหันมาสนใจการใช้ชีวิตแบบอินทรีย์เพื่อสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี สร้างความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว และประหยัดทางด้านเศรษฐกิจในครัวเรือน

“เราให้เวลาเขามากแค่ไหน เขาก็ให้ผลผลิตเราได้มากแค่นั้น” คือเคล็ดลับแห่งความสำเร็จของคุณป้อม

คุณป้อมยังเจ้าของหนังสือ “ปลูกผักกันเถอะ” และ “My Organic Life” ที่แบ่งปันประสบการณ์ เรื่องราวบนเส้นทางนักปลูกให้ผู้อื่น อีกทั้งยังเป็นแกนนำหลักของห้องครัวคนเมือง ที่อยากเชื้อเชิญให้คนเมืองหันมาให้ความสำคัญกับการทำอาหารทานเองอีกด้วย

สามารถติดต่อศูนย์อบรมปลูกง่ายๆ สไตล์คนเมือง ได้ที่ โทร. 081-720-0516

หรือทาง https://www.facebook.com/ป้าป้อมปลูกผัก